Bất động sản vùng ven nhiều tiềm năng phát triển "dài hơi"

So với sự trầm lắng của vùng trung tâm, sự giảm tốc trên thị trường căn hộ tại Tp. Hồ Chí Minh, các tỉnh vùng ven như Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa Vũng Tàu, Long An,...vẫn là những miền đất hứa tiếp tục được giới chuyên gia đánh giá cao trong tầm nhìn dài hạn.

Theo ông Phạm Lâm, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc DKRA Việt Nam, quý 1/2019 thị trường hiện nay xuất hiện một số “điểm nóng” ở các tỉnh lân cận Tp.HCM, sang đến quý 2/2019, dù đã hết sốt nhưng thị trường các khu vực này vẫn hấp dẫn giới đầu tư địa ốc.

Hiện tại thị trường đang trong quá trình điều tiết lại, bao gồm từ phía chủ đầu tư và cả chính quyền địa phương. Ông Lâm cho biết thêm, nhà đầu tư hay có tâm lý là thấy chỗ nào đông người vào xem dự án thì thích vào những điểm đó để đầu tư. Tuy nhiên, phải hiểu rằng, thị trường sẽ dịch chuyển sang những nơi chưa phát triển. Do đó, cần có những cái nhìn dài hạn khi quyết định đầu tư.


Thực tế, hầu hết các địa phương này đều thiết lập một mặt bằng giá mới cho bất động sản sau những nâng cấp về hạ tầng giao thông, tăng tính liên kết vùng và khu vực. So với những khu vực giáp ranh truyền thống lâu nay như Đồng Nai, Bình Dương thì các khu vực xa như Tp.Đồng Xoài (Bình Phước); Phan Thiết (Bình Thuận); Đức Hòa (Long An); Bà Rịa (Bà Rịa - Vũng Tàu) mức giá vẫn còn khá mềm. Các nhà đầu tư dài hạn thường lựa chọn những vùng đất này với hi vọng lớn về biên độ tăng giá.

Sự sôi động về giao dịch tiếp tục "tăng nhiệt" khi các dự án công bố mở bán. Mới đây, tại lễ công bố đợt 4 dự án Cát Tường Phú Hưng (Tp. Đồng Xoài, Bình Phước) hơn 1.000 nền đã giao dịch thành công. Trước đó, đơn vị này cũng mở bán thành công hơn 3.000 nền trong đợt 3. Tương tự, một dự án khác là 3S Town Long Hưng tại Bà Rịa - Vũng Tàu dù chỉ mới "manh nha" ra thị trường nhưng đã thu hút lượng lớn nhà đầu tư quan tâm. Theo ghi nhận, số lượng nhà đầu tư từ Tp.HCM đổ về tìm hiểu dự án chiếm khoảng 60-70%.


Tại Bình Dương, báo Thị trường Today cũng ghi nhận cơn địa chấn Phúc An Garden của Tập đoàn Trần Anh Group khi thông qua 2 đợt mở bán, các sản phẩm đất nền, nhà phố nhanh chóng cháy hàng. Đây là dự án được xây dựng trên một huyện mới - Bàu Bàng, tuy nhiên, trong tầm nhìn xa, nơi đây hứa hẹn một tiềm năng sinh lợi vượt trội bởi thế mạnh về hạ tầng, ưu đãi về chính sách và kề cận nhiều khu công nghiệp. Tập đoàn này cũng đang gây không ít “sóng gió” trên thị trường Long An khi cho ra mắt hai dự án Lavilla Green City tại Tp. Tân An và Phúc An City tại huyện Đức Hòa.

Vị CEO này cũng thừa nhận, hạ tầng giao thông chính là yếu tố đang thúc đẩy rất mạnh cho thị trường Bất động sản phát triển. Thấy rất rõ, đường vành đai kết nối toàn bộ khu vực Long An, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, khoảng cách di chuyển không còn là vấn đề lớn trong việc quyết định đầu tư. Chính yếu tố hạ tầng kết nối này đã tạo nên hấp lực lớn cho các khu vực tỉnh lân cận Tp.HCM hiện nay.

“Theo tôi, nhìn chung Bất động sản khu vực lân cận Tp.HCM còn nhiều cơ hội phát triển trong vòng 3-5 năm tới, nhà đầu tư có thể tìm để đầu tư. Vấn đề quan trọng nhất hiện nay là hạ tầng kết nối, điều này đã được giải quyết khá tốt trong thời gian qua”, ông Lâm nhấn mạnh.

Xem thêm:

Share:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Recent Posts

3/recent/post-list

Popular Posts

Bài viết MỚI NHẤT

Pages