Giá đất Biên Hòa tiếp tục được thổi lên cao

Kể từ thời điểm có thông tin 6 xã tại Tp. Biên Hòa chính thức lên phường, giá đất tại địa phương này đã bất ngờ tăng cao, gây không ít khó khăn cho công tác quản lý.Sau hơn một tháng đồng loạt 6 xã tại Tp. Biên Hòa (Đồng Nai) chính thức lên phường, giá đất đã tăng bất thường, gây khó cho các nhà đầu tư, quản lý.

Theo ghi nhận, giá đất nền tại 6 xã mới được lên phường gồm Hiệp Hòa, Tân Hạnh, Hóa An, Phước Tân, Tam Phước, An Hòa đã tăng lên gấp 3 - 4 lần so với trước.

Nhan nhản "cò đất"

Theo những "cò đất” tại đây, giá đất ở những khu vực này đang giữ mức tăng đáng kể, các giao dịch diễn ra cũng nhộn nhịp, sôi động hơn trước. Giá đất trong các con hẻm, khu dân cư đã tương đối đông đúc qua lời cò mồi đã chạm mức 15-17 triệu đồng/m2 tại phường Hóa An. Ngay cả những người dân trong khu vực cũng đều thừa nhận rằng chỉ trong một thời gian ngắn, đất của họ đã tăng giá rất nhiều lần.

Khu thuộc phường Tam Phước cũng nhộn nhịp không kém khi đất được hô với giá 16-17 triệu đồng/m2. Ở phường Phước Tân, dọc Quốc lộ 51, cũng tương tự. Các chủ đất hồ hởi chia sẻ, việc từ xã lên phường đồng nghĩa với cơ sở hạ tầng cũng nhanh chóng phát triển theo, và đây là cơ hội tốt để thị trường nhà đất khả quan hơn.

Phường Hiệp Hòa, tức Cù Lao Phố, nơi được coi là "đảo ngọc", gây ngỡ ngàng không ít bởi tốc độ tăng giá tại đây. Cụ thể, đất nông nghiệp trên địa bàn phường đang được hét với giá 9-10 triệu đồng/m2, đất ở có nơi rao đến 30 triệu đồng/m2.



Tương tự, Thị xã Long Khánh (tỉnh Đồng Nai) chính thức trở thành TP vào đầu tháng 7. Ngay sau đó, giá bán đất nông nghiệp tại đây đã tăng cao, có nơi gấp 3 lần thời điểm cách đây vài năm, đặc biệt có nơi cao gấp gần chục lần, dù không mấy người mua. Tại các xã Bảo Quang, Bình Lộc, Hàng Gòn (TP Long Khánh) trước đây có giá đất nông nghiệp chỉ từ 1-2 tỉ đồng/ha tùy vị trí nhưng nay giá đã lên đến 8-12 tỉ đồng/ha. 

Theo ghi nhận, việc giá đất ở các xã mới lên phường tăng cao còn cũng kéo theo cả giá đất ở các phường trung tâm Tp. Biên Hòa.Tại phường An Bình, Tam Hiệp, Tân Hiệp, Tân Phong, hiện đất được rao giá tùy theo khu vực từ 17-33 triệu đồng/m2. Ở các phường Bửu Hòa, Tân Vạn nhiều khu vực được kêu giá từ 20-22 triệu đồng/m2. Giá đất đã tăng gấp rưỡi, thậm chí gấp đôi so với vài năm trước.

Sự tăng giá, sôi động trên thị trường là dấu hiệu đáng mừng nhưng cũng đặt ra nhiều lo ngại về vấn đề đầu cơ, thổi giá sẽ phần nào làm thị trường bất động sản rối ren hơn khi vốn dĩ đã phức tạp.

Công tác đền bù chịu nhiều tác động

Trước thực trạng giá đất tăng chóng mặt, UBND Tp. Biên Hòa đã có cảnh báo để đảm bảo an ninh cho thị trường bất động sản tại khu vực. Tỉnh và Thành phố cũng triển khai nhiều cuộc họp nhằm kịp thời có phương án trước các diễn biến hiện tại.

Theo bà Nguyễn Ngọc Liên, Phó Chủ tịch UBND Tp. Biên Hòa, việc giá đất giao dịch trên thị trường bị đẩy lên quá cao sẽ ảnh hưởng lớn đến các dự án đang và sắp triển khai ở xung quanh. Điều này sẽ kéo theo khó khăn trong công tác bồi thường, người dân sẽ khó đồng tình giao đất khi thấy giá lên cao như thế này.


Xem thêm:

Share:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Recent Posts

3/recent/post-list

Popular Posts

Bài viết MỚI NHẤT

Pages