Bí quyết mua nhà cho các cặp vợ chồng

Không riêng gì chọn nhà cho vợ chồng trẻ, nhiều cặp đôi sau kết hôn vài năm cũng vẫn “nơm nớp” mỗi khi chi tiền tậu nhà. Vốn dĩ thị trường giao dịch nhà đất nhiều rủi ro, với số tiền gom góp được, họ lại càng thận trọng, cân đo đong đếm kỹ càng hơn. 

Dưới đây là một vài bí quyết mua nhà, các cặp đôi có thể tham khảo để giải tỏa phần nào áp lực và sử dụng nguồn vốn một cách thông minh.

Chọn nhà phù hợp với khả năng tài chính

Với những cặp đôi có tài chính tích lũy chưa nhiều, điều quan trọng trước tiên phải là tập trung vào những sản phẩm phù hợp với ngân sách. Đó có thể là một căn nhà nhỏ, hoặc hơi xa trung tâm nhưng vẫn đáp ứng được các nhu cầu căn bản.


Mặc dù ở hữu một ngôi nhà đẹp đẽ, sang trọng, có vị trí thuận lợi ngay trung tâm là mơ ước của rất nhiều người. Nhưng ở thời điểm hạn hẹp về tài chính, không phải là lúc để các cặp vợ chồng nhắm vào những phân khúc đắt tiền trong khi ngồi đợi đủ tiền thì đến bao giờ mới có thể mua nhà mà “an cư lạc nghiệp”. 

Cân nhắc kỹ khi chọn nhà


Với thời đại phát triển của công nghệ và mạng xã hội, việc tìm kiếm thông tin về bất động sản không còn là điều quá khó khăn. Tuy nhiên, các cặp đôi có thể tận dụng thêm mối quan hệ của mình để tìm kiếm, có thể sẽ tìm được nhà đẹp giá tốt so với một vài tin quảng cáo. Và tất nhiên, các bạn phải dành thời gian để đi khảo sát trực tiếp. Dù hơi mất công nhưng đây là công đoạn cần thiết để đảm bảo an toàn cho giao dịch, giúp bạn nắm được tình trạng chung cũng như tiện ích xung quanh ngôi nhà.

Tranh thủ những nguồn vốn vay tốt nhất


Trước hết, nên ưu tiên huy động nguồn vốn bằng việc vay mượn tiền từ bố mẹ, anh em, họ hàng, bạn bè vì đây là nguồn tiền phần lớn không phải trả lãi hoặc nếu có cũng không nhiều. 
Sau đó, hai vợ chồng nên xem xét các gói vay tại ngân hàng, và lưu ý, tiền vay không vượt quá 30% giá trị căn nhà để hạn chế áp lực tài chính. hai vợ chồng chỉ nên lựa chọn một ngân hàng uy tín và số tiền vay không vượt quá 30% giá trị căn nhà để tránh áp lực nặng nề về tài chính. Hơn hết, đừng vì quá nôn nóng mà liều mình với những khoản vay “nguy hiểm”.

Tìm hiểu pháp lý kỹ càng


Trước khi mua nhà, các cặp vợ chồng nên kiểm tra kỹ tính pháp lý của ngôi nhà như: kiểm tra sổ đỏ, giấy tờ nhà đất, cũng như tình trạng quy hoạch, thế chấp. Điều này là cực kỳ quan trọng, nếu bạn không có thời gian thì có thể nhờ đến các công ty dịch vụ, sàn giao dịch bất động sản. Sự bảo đảm về pháp lý là vô cùng cần thiết vì những tranh chấp phát sinh về nhà đất thường rất mất thời gian để giải quyết và có thể khiến bạn rơi vào cảnh “tiền mất tật mang”.



Xem thêm:





Share:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Recent Posts

3/recent/post-list

Popular Posts

Bài viết MỚI NHẤT

Pages