Thị trường Căn hộ tại Bình Dương hấp dẫn vì lợi nhuận

Trước những dấu hiệu giảm tốc của thị trường căn hộ Tp. Hồ Chí Minh, Bình Dương là điểm đến hứa hẹn được nhiều nhà đầu tư nhắm tới. Trái ngược với xu hướng đầu tư nhà trọ trước đây, với mức sống cao hơn ở hiện tại, căn hộ cho thuê đang là kênh đầu tư hốt bạc tại đây.

Anh Phùng Ngọc Thanh - chủ một khu nhà trọ 12 phòng tại Dĩ An, Bình Dương, đã kinh doanh được 3 năm nay với tình trạng hết phòng vì lượng công nhân, người lao động xung quanh có nhu cầu thuê rất cao. Với thu nhập từ 12 phòng trọ, vợ chồng anh Thanh có cuộc sống tương đối ổn định, tuy nhiên theo anh là lợi nhuận không cao. Chi phí anh bỏ ra để hoàn thiện dãy trọ trên khoảng tầm 3 tỷ. Giá nhà trọ cho thuê tại Bình Dương ở mức từ 1.000.000 đồng - 1.200.000 đồng/phòng, trừ chi phí quản lý, thuế, chi phí sửa chữa thì một tháng vợ chồng anh thu về khoảng 10 – 14 triệu/tháng, lợi nhuận tính ra là khoảng 5% mỗi năm - một con số khá thấp.

Anh cho biết khu trọ trên mới được bán với giá 4 tỷ và đang có hướng muốn chuyển sang đầu tư 3 căn hộ cao cấp để cho thuê. Số tiền thu về mỗi tháng có thể từ 30 - 35 triệu, cao gấp 3 lần so với đầu tư nhà trọ.


Câu chuyện của anh Thanh cũng tương đồng với nhiều chủ trọ khác tại Bình Dương, so với kinh doanh nhà trọ phải bỏ nhiều công sức mà lợi nhuận không bao nhiêu thì đầu tư cho thuê căn hộ hạng sang sự đổi hướng được lòng hơn cả.

Theo khảo sát sơ bộ, hiện tại hiệu suất sinh lời từ việc đầu tư cho thuê căn hộ quanh các khu công nghiệp tại Bình Dương đạt bình quân 8-10% hoặc cao hơn. Cụ thể, các dự án chung cư nằm gần các khu công nghiệp lớn như: VSIP, Việt Hương, Sóng Thần, Đồng An, Nam Tân Uyên ghi nhận căn hộ 1-1,1 tỷ đồng trở lên có giá thuê phổ biến 8-9 triệu đồng mỗi tháng. Các chung cư có vị trí gần đường lớn, kết nối giao thông thuận tiện, nội thất hoàn chỉnh, giá 1,2-1,5 tỷ đồng, giá cho thuê có thể đạt 12-15 triệu đồng/tháng. 

Hiệu suất sinh lời cao tuy nhiên nguồn cung phân khúc này hiện nay vẫn còn khá khiêm tốn, nhất là là những căn đáp ứng đủ tiêu chuẩn cho chuyên gia nước ngoài sinh sống, làm việc tại Bình Dương.
Gần đây, Bình Dương đã xuất hiện nhiều hơn các dự án căn hộ hạng sang vì phần đa nhà đầu tư đã bắt kịp với xu hướng, thị hiếu trên thị trường. Tiêu biểu có thể kể đến dự án Charm City, được thiết kế hạng sang với “tiêu chuẩn sống” chưa từng xuất hiện tại Bình Dương. Dự án này gồm 3 block căn hộ cao cấp Charm Sapphire, Charm Ruby và Charm Diamond  có quy mô hơn 2.000 căn hộ và phòng khách sạn.



Mới đây, Chánh Nghĩa Quốc Cường cũng vừa mới cho ra mắt dự án CSkyView có vị trí đắt giá ngay trung tâm TP Thủ Dầu Một, liền kề các khu công nghiệp như VSIP 1, 2, Sóng Thần 3… Dự án có quy mô 8.596,4m2, gồm 1.166 căn hộ, diện tích nhỏ nhất 53m2. Các căn hộ được thiết kế theo phong cách tối giản, mang đến vẻ đẹp hiện đại, sang trọng cho không gian sống. 

Bình Dương ở thời điểm hiện tại đang sở hữu nhiều tiềm năng và ưu thế trên thị trường bất động sản vùng ven. Không riêng gì phân khúc căn hộ, nhiều dự án khu đô thị bao gồm nhà phố, đất nền ở các huyện trong tỉnh cũng không hề kém cạnh khi cho thấy hấp lực mạnh mẽ.

Tiêu biểu trong những tháng cuối năm nay, dự án Phúc An Garden của Trần Anh Group tại huyện Bàu Bàng liên tục cháy hàng trong 2 đợt mở bán. Đây là dự án đi theo triết lý 5E, do đó, chủ đầu tư dành một phần lớn diện tích để tạo dựng không gian sống hòa hợp với thiên nhiên, đặc biệt là khu 4 công viên chức năng rộng lớn, vừa thích hợp nghỉ dưỡng vừa hứa hẹn tiềm năng du lịch cho khách bốn phương.
Ngoài ra, Bến Cát, Tân Uyên,...cũng là những cái tên có thị trường sôi động, nhộn nhịp từ đầu năm đến nay.


Nhà đầu tư không cần phải quá băn khoăn nên chọn đầu tư vào đâu ở thị trường bất động sản Bình Dương để sinh lời, vốn dĩ thị trường này đã là miếng bánh ngon từ nhiều năm nay, giờ đang quay trở lại thời kỳ hoàng kim từng có với nhiều kênh đầu tư phong phú và hứa hẹn tiềm năng vượt trội.

Xem thêm:
Share:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Recent Posts

3/recent/post-list

Popular Posts

Bài viết MỚI NHẤT

Pages